Công việc của quản lý nhà hàng
Trong bất cứ nhà hàng nào, nhân viên quản lý đều giữ một vai trò hết sức quan trọng góp phần giúp nhà hàng vận hành mượt mà và suôn sẻ. Vậy bạn có biết vị trí này sẽ đảm hiệm những công việc gì? Hôm nay, camnangchonviec xin chia sẻ bản mô tả công việc quản lý nhà hàng để các bạn tham khảo nhé!
Quản lý nhà hàng là ai?
Quản lý nhà hàng là người chịu trách nhiệm điều hành tất cả các công việc trong nhà hàng, từ quản lý tài chính, giải quyết những sự cố cho đến quản lý nhân sự.
Mô tả công việc quản lý nhà hàng
Quản lý nhà hàng đảm nhận những công việc sau:
Quản lý nhân sự
Quản lý nhà hàng sẽ chịu trách nhiệm điều động, bố trí, sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên và đôn đốc nhân viên thực hiện theo tiến độ; thực hiện chấm công hàng tháng; đánh giá định kì kết quả làm việc của nhân viên…Ngoài ra, họ còn phải luôn theo sát nhân viên bằng cách khích lệ, tạo động lực làm việc cho nhân viên và đảm bảo phúc lợi, sức khỏe cho nhân viên.
Quản lý tài chính
Người quản lý nhà hàng phải vừa có cái nhìn bao quát, vừa chi tiết về vấn đề tài chính của nhà hàng. Công việc này bao gồm nắm rõ báo cáo chi phí nguyên vật liệu, lợi nhuận thu được mỗi ngày; xây dựng kế hoạch để đạt chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận; ký kết hoặc hủy hợp đồng theo thẩm quyền được phân công; đồng thời đề ra giải pháp thúc đẩy doanh số…
Xem thêm: Mô tả công việc kế toán tổng hợp
Quản lý cơ sở vật chất
Quản lý nhà hàng nắm rõ báo cáo chi phí nguyên vật liệu, lợi nhuận thu được mỗi ngày; xây dựng kế hoạch để đạt chỉ tiêu về doanh số và lợi nhuận; ký kết hoặc hủy hợp đồng theo thẩm quyền được phân công; đồng thời đề ra giải pháp thúc đẩy doanh số…
Quản lý chất lượng dịch vụ
Công việc này xoay quanh giám sát để đảm bảo các hoạt động đáp ứng đúng tiêu chuẩn của nhà hàng; tính khoa học của thực đơn; đáp ứng yêu cầu khẩu vị khách hàng; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; đề xuất giải pháp cải tiến để nhà hàng tốt hơn…
Kinh doanh và tiếp thị
Đây là một hạng mục công việc khác của cấp quản lý, bao gồm chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng; triển khai sử dụng hệ thống nhận diện thương hiệu nhà hàng; phối hợp phòng kinh doanh xây dựng kế hoạch marketing và bán hàng; tổ chức các hoạt động khuyến mãi theo kế hoạch được duyệt…
Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên bán hàng
Giải quyết các sự số và khiếu nại từ khách hàng
Quản lý nhà hàng là người trực tiếp giải quyết phàn nàn của thực khách nếu nhân viên không giải quyết được; tổ chức theo dõi, đánh giá mức độ hài lòng của thực khách và xây dựng, duy trì quan hệ với khách quen, tạo ấn tượng đẹp trong mắt thực khách…
=> Hiên nay trên website tuyển dụng iJobs đang có rất nhiều vị trí cho nhân viên quản lý nhà hàng. Truy cập ngay nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm nhé!
Yêu cầu kỹ năng cần thiết của quản lý nhà hàng
Kỹ năng giao tiếp
Đây là kỹ năng quan trọng mà bất cứ ai làm trong ngành nhà hàng - khách sạn cần phải có để phục vụ cho công việc của minh. Với người quản lý nhà hàng, kỹ năng giao tiếp giúp họ truyền đạt thông tin nhanh chóng, hiệu quả để nhân viên tin tưởng, nghe theo và làm theo. Đồng thời họ còn động viên, chia sẻ với cấp dưới để tạo nên sự gần gũi nhằm thúc đẩy công việc được tốt hơn. Ngoài ra, họ còn có lúc phải giải quyết các khiếu nại khi có sự cố ngoài ý muốn do đó cần khả năng ăn nói thuyết phục để làm hài lòng thực khách.
Khả năng kiểm soát và quản lý áp lực
Công việc của một quản lý nhà hàng làm bao hàm tất cả các hoạt động, từ bếp, khu pha chế đến bàn ăn của khách hàng bên cạnh đó là đề ra các chiến lược kinh doanh nhằm định hướng chiến dịch, hoạt động theo mục tiêu. Để khách hàng luôn hài lòng trong mọi khâu phục vụ, khổi lượng đè lên vai người quản lý vô cùng lớn, do đó áp lực công việc là không tránh khỏi.
Xem thêm: Mô tả công việc hành chính nhân sự
Kỹ năng quản lý, tổ chức và lãnh đạo
Đây là những kỹ năng cốt lõi nhất cần có ở một người quản lý nhà hàng, vì công việc chính của bạn là điều phối và sắp xếp các bộ phận để công việc diễn ra trôi chảy và hiệu năng nhất.
Một người quản lý giỏi là người sẽ tận dụng tối đa nguồn lực của nhân viên để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Họ sẽ nắm được thế mạnh của từng bộ phận, từng người để có thể giao đúng người đúng việc nhằm nâng cao năng suất công việc, giúp nhà hàng phát triển hơn.
Hy vọng bài viết mang lại cho bạn thông tin bổ ích. Cùng đón xem bài viết khác bạn nhé!
Không có nhận xét nào